5 đội hình mà Chelsea có thể sử dụng để phù hợp với Ziyech, Werner và Lampard

Nếu Havertz thực sự đến Stamford Bridge, Lampard sẽ làm thế nào để đưa cả 3 tân binh đắt giá vào chung một đội hình? Sau đây sẽ là một số gợi ý.

4-3-3

Đội hình ưa thích của Lampard, 4-3-3 phù hợp với triết lý tập trung vào các vị trí mạnh nhất trong đội hình. Với rất nhiều tiền vệ trung tâm hàng đầu, thiết lập này sẽ cung cấp nhiều sự lựa chọn để xoay tua giữa Ziyech, Jorginho, N’Golo Kante với những Matteo Kovacic hay Ross Barkley.

Havertz sẽ được bố trí đá cánh


Xem thêm: Top 3 thủ môn hàng đầu Chelsea nhắm để thay thế ‘bom xịt’ Kepa

Havertz sẽ thay thế Willian để đảm nhận hàng lang phải, trong khi Werner có thể cạnh tranh với Tammy Abraham và Olivier Giroud cho vị trí trung phong. Cánh trái vẫn sẽ thuộc về Christian Pulisic, ngôi sao đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng.

3-5-2

HLV người Anh đã có một vài lần sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ trong mùa giải này, đáng chú ý là trận đấu tại FA Cup trước Man United. Reece James rất phù hợp để tự mình quán xuyến hành lang cánh, cho phép đội trưởng Cesar Azpilicueta chơi lệch phải nơi hàng thủ 3 người.

Abraham và Werner sẽ cùng song hành trên hàng công


Điều này có thể buộc Havertz phải lùi về chơi nơi hàng tiền vệ. Tuy nhiên, với máy quét Kante và một hàng ngự số đông hỗ trợ, ngôi sao người Đức và Ziyech hoàn toàn có thể mạnh dạn dâng cao tấn công.

4-2-3-1

Một đội hình phổ biến trong bóng đá hiện tại, 4-2-3-1 sẽ mang đến nhiều sự linh hoạt và tính lưu loát cho tư duy tấn công của Lampard. Với việc Ziyech có thể chơi ở bất kỳ vai trò nào trong 5 vị trí nơi hàng tiền vệ và Havertz đa năng trong tấn công, sơ đồ này có thể giúp The Blues “hành hạ” hàng thủ đối phương.

Hàng tiền vệ kim cương cũng có thể là một lựa chọn


Werner có thể hoạt động trong vai trò của tiền đạo cắm duy nhất với Mason Mount là một lựa chọn tốt để chơi ở ngay phía sau. Sao trẻ người Anh cũng có thể được đưa ra ngoài để nhường chỗ cho Kovacic hoặc Jorginho trong trường hợp đội bóng cần ưu tiên phòng thủ để bảo toàn lợi thế.

4-1-2-1-2

Sơ đồ kim cương có thể không phải là một hệ thống được yêu thích của bóng đá Anh, nhưng nó chắc chắn có tiềm năng cho Chelsea. Hy sinh Pulisic hay bố trí anh đá ở giữa có thể gây khó cho ngôi sao người Mỹ.

Hàng tiền vệ kim cương cũng có thể là một lựa chọn


Nhưng đây có thể là cách tốt nhất để phù hợp với Kovacic , một trong những nhân tố quan trọng nhất của The Blues mùa bóng năm nay. Werner cũng sẽ được hưởng lợi khi anh đã quen với việc chơi trong sơ đồ 2 tiền đạo tại RB Leipzig.

4-3-2-1

Đây là đội hình hiếm khi được sử dụng, nhưng có thể là câu trả lời cho tương lai. Sự chắc chắn sẽ được thêm vào với James xuất hiện ở hàng tiền vệ, giúp ngăn chặn các cuộc tấn công đến từ đối thủ.

Havertz và Pulisic sẽ chơi ngay sau Werner


Bên cạnh đó, cầu thủ người Anh cũng có thể đưa trái bóng lên cao hơn với khả năng hỗ trợ tấn công của mình. Ziyech sẽ chơi rộng, tạo điều kiện cho Havertz và Pulisic thi đấu tương đối tự do ngay sau Werner để tạo nên cơ hội trước các đội bóng có ý định kiên trì phòng thủ nhằm mang về 1 điểm.

Xem thêm: Top 5 chuyên gia rê bóng hay nhất châu Âu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Theo dõi Yêu Thể Thao

Game thủ Việt lập kỷ lục rank Tốc Chiến khiến server quốc tế nể sợ, giành được thứ ngàn người thèm khát

Chính thức: Ấn định thời gian bầu cử tân chủ tịch Barca