CLB Nam Định đẩy Quảng Nam xuống hạng

CLB Quảng Nam thắng Hải Phòng 4-2 ở lượt trận cuối của nhóm trụ hạng V.League, nhưng vẫn phải xuống hạng do kém Nam Định chỉ số phụ.

CLB Nam Định có lúc tạo khoảng cách 8 điểm so với Quảng Nam, nhưng lại phải chờ đến những giây cuối cùng của mùa giải để có thể giành quyền trụ hạng.

Ở vòng đấu cuối, thầy trò HLV Phạm Hồng Phú còn tiếp tục để mất quyền tự quyết vào tay đối thủ, khi chỉ có trận hòa 1-1 trước SLNA, nhờ bàn thắng của Rafaelson. Tuy nhiên, Quảng Nam vẫn không thể tận dụng cơ hội để vượt lên. Đội chủ sân Tam Kỳ thắng Hải Phòng 4-2, nhưng chừng đó là không đủ để giúp họ ở lại V.League.

Nam Định với 18 điểm đứng thứ 13 cùng hiệu số -11, trong khi Quảng Nam xếp sau với 18 điểm, nhưng hiệu số là -13.

Sức ép sớm đến với CLB Nam Định, khi Quảng Nam ghi liền 3 bàn vào lưới chủ nhà Hải Phòng chỉ trong 25 phút. Chỉ cần thêm 1 bàn, đội chủ sân Tam Kỳ sẽ đẩy chính đối thủ xuống vị trí cuối bảng, nhờ hơn chỉ số phụ.

Đội bóng thành Nam vẫn nhập cuộc tốt dù bị áp lực tâm lý. Thầy trò HLV Phạm Hồng Phú sớm có cơ hội mở tỷ số từ chấm 11 m. Tuy nhiên, Rafaelson lại không thể thực hiện thành công.

Ở bên kia chiến tuyến, dàn cầu thủ trẻ của SLNA vẫn tạo ra thế trận sòng phẳng với đối thủ. Chủ nhà liên tục uy hiếp khung thành Nam Định bằng những cú dứt điểm từ xa, và chỉ có tài năng của Xuân Việt, cùng sự lăn xả của hàng thủ mới giúp đội khách không thủng lưới. CLB Nam Định còn gặp may mắn ở phút 33, sau khi tổ trọng tài từ chối công nhận bàn thắng hợp lệ của Văn Việt.

Chưa đầy 2 phút sau khi thoát thua, CĐV Nam Định trên sân Vinh vỡ òa khi chứng kiến Rafaelson đánh đầu mở tỷ số, đồng thời giúp đội khách tái lập khoảng cách 2 điểm với Quảng Nam. Kịch tính của cuộc đua trụ hạng một lần nữa được đẩy lên, khi SLNA gỡ hòa 1-1, qua đó tước đi lợi thế của Nam Định, sau tình huống dứt điểm không thể cản phá của Đình Châu.

Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của SLNA trong hiệp 2. CLB Nam Định có nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng lại gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu dứt điểm. Với tâm lý căng cứng, Rafaelson, Tony Agbaji không thể mang về bàn thắng, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Văn Tiến. Đội khách chỉ thu về vỏn vẹn 1 bàn thắng, trong khi có ít nhất 5 lần đưa bóng đi trúng khung thành đối thủ.

Những sự thay đổi của ban huấn luyện Nam Định không giúp đội khách tạo ra sự khác biệt, qua đó chấp nhận tỷ số hòa 1-1. May mắn mỉm cười với đội chủ sân Thiên Trường, khi Quảng Nam chơi mất tập trung, và để Hải Phòng chọc thủng lưới 2 lần trong ít phút cuối trận. Siêu phẩm đá phạt của Đinh Thanh Trung là không đủ để giúp đội bóng chủ sân Tam Kỳ san bằng cách biệt về chỉ số phụ với đối thủ.

Trích nguồn bài viết CLB Nam Định đẩy Quảng Nam xuống hạng tại trang Yêu Thể Thao.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Theo dõi Yêu Thể Thao

Game thủ Việt lập kỷ lục rank Tốc Chiến khiến server quốc tế nể sợ, giành được thứ ngàn người thèm khát

Chính thức: Ấn định thời gian bầu cử tân chủ tịch Barca