Thương vụ Houssem Aouar đến Arsenal hiện tại ra sao?

Arsenal đang thúc đẩy việc ký hợp đồng với Houssem Aouar trước khi TTCN đóng cửa nhưng vẫn phải đồng ý các điều khoản với Lyon trong khi một đội bóng khác cũng đang muốn sở hữu ngôi sao người Pháp.

HLV Mikel Arteta vẫn muốn bổ sung một tiền vệ trung tâm khác vào đội hình của mình trước khi TTCN đóng cửa vào tuần tới. Nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đang phải đối mặt với một trận chiến để mang về 1 trong 2 mục tiêu của bản thân. Vẫn chưa có thỏa thuận với Thomas Partey của Atletico Madrid khi đội chủ sân Wanda Metropolitano chỉ quan tâm đến việc để cầu thủ người Ghana ra đi nếu điều khoản giải phóng của anh được kích hoạt.

arteta-300920-twitter

HLV Arteta vẫn chưa có được Thomas Partey (Ảnh: Twitter)

Điều đó có nghĩa là Arsenal sẽ phải chi trả đầy đủ 50 triệu bảng, một điều mà về mặt tài chính là vô cùng khó khăn ngay cả khi họ có thể bán một vài cái tên. “Pháo thủ” đã cố gắng đàm phán với Atletico về việc trả góp nhưng đội bóng thành Madrid không có ý thay đổi và vẫn hy vọng ràng buộc Partey với một hợp đồng mới. 

Ở một diễn biến khác, Arsenal đã đồng thời đàm phán với giám đốc điều hành của Lyon, Juninho Pernambucano về một thỏa thuận dành cho Aouar. Đội bóng nước Pháp dự kiến sẽ ký hợp đồng với Lucas Paqueta của AC Milan, cái tên được coi như sự thay thế trực tiếp cho tiền vệ 22 tuổi. Nhưng Jean-Michel Aulas, vị chủ tịch thường thẳng thắn của CLB đã ấn định thời hạn cuối cùng cho việc ra đi của Aouar vào thứ Sáu nếu cầu thủ người Pháp muốn có thử thách mới. 

houssem-aouar-300920-mirror

Houssem Aouar đã được chủ tịch Lyon đưa ra hạn chót để rời đi (Ảnh: Mirror)

Arsenal đã bị từ chối một lời đề nghị trị giá 33 triệu bảng với chủ tịch Aulas tỏ ra không mấy hài lòng về thỏa thuận đó. Ông từng chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy như họ không xem xét thực tế rằng đây là một cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Pháp”. Sau trận thua 3-1 trước Liverpool vừa qua, HLV Mikel Arteta cũng có phát biểu:

“Chúng tôi không có bất kỳ tin tức nào về những cầu thủ mới và cả về những cầu thủ có thể rời CLB. Còn một tuần để chuyển nhượng, tôi nghĩ các CLB khác sẽ thực sự bận rộn vì không có nhiều thương vụ kinh doanh đã được thực hiện. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra”.

Tuy nhiên, khả năng Aouar đến Emirates có vẻ sẽ cao hơn Partey. Và “Pháo thủ” đã sẵn sàng để đưa ra lời đề nghị thứ 2 với con số có thể lên đến 45 triệu bảng. Nhưng theo RMC Sport ở Pháp, Juventus cũng đã thực hiện một cách tiếp cận để ký hợp đồng với Aouar trước khi TTCN đóng cửa. Tân HLV Andrea Pirlo đã và đang có những động thái để định hình lại đội hình của mình, tập trung vào nhu cầu về tốc độ và năng lượng lớn hơn ở hàng tiền vệ. 

pirlo-300920-twitter

Pirlo đang muốn định hình lại đội tuyển của mình (Ảnh: Twitter)

Việc ký hợp đồng với Weston McKennie và sự trở lại của Dejan Kulusevski đã giúp ích cho vấn đề đó, nhưng bây giờ Bianconeri đang tìm cách xem liệu họ có thể đưa tiền vệ 22 tuổi về sân Allianz hay không. Và đó có thể là hồi chuông báo tử cho hy vọng của Arsenal trong việc ký hợp đồng với Aouar khi các nhà ĐKVĐ Serie A có khả năng cung cấp suất đá Champions League. 

Trích nguồn bài viết Thương vụ Houssem Aouar đến Arsenal hiện tại ra sao? tại trang Yêu Thể Thao.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Theo dõi Yêu Thể Thao

Game thủ Việt lập kỷ lục rank Tốc Chiến khiến server quốc tế nể sợ, giành được thứ ngàn người thèm khát

Chính thức: Ấn định thời gian bầu cử tân chủ tịch Barca