Những ngôi sao từng từ chối Barcelona: Từ đồng đội Ronaldo đến bộ đôi sao khủng của Brazil

Không phải lúc nào Barcelona cũng chinh phục thành công những mục tiêu trên TTCN.

Kevin Gameiro 

gameiro-290920-valenciacf

Kevin Gameiro từng là mục tiêu của Barcelona (Ảnh: Valenciacf)

Sau một mùa giải sung mãn với nhà vô địch Europa League Sevilla, Kevin Gameiro đã trở thành một cầu thủ thực sự được săn đón vào mùa hè 2016, với Barcelona được đánh giá là một điểm đến tiềm năng. Tuy nhiên, chân sút người Pháp đã từ chối sự quan tâm của đội chủ sân Camp Nou. Thay vào đó, anh chọn gia nhập Atletico Madrid trong hợp đồng trị giá 28 triệu bảng với Blaugrana chuyển sự chú ý sang Paco Alcacer của Valencia. Hiện tại, Gameiro đang thi đấu cho Valencia sau khi gia nhập vào năm 2018. 

Koke 

koke-290920-twitter

Koke từng được nhắm để thay thế Xavi (Ảnh: Twitter)

Sau khi vô địch La Liga cũng như vào đến chung kết Champions League năm 2014, đội hình của Atletico bị ‘bòn rút’ một cách nặng nề. Filipe Luis, Diego Costa và Thibaut Courtois theo dạng cho mượn đều chuyển đến Chelsea trong khi Miranda gia nhập Inter Milan. Tiền vệ “cây nhà là vườn” Koke cũng được mời chuyển đi nơi khác khi Barca sắp xếp để anh thay thế Xavi, nhưng tình yêu của ngôi sao người Tây Ban Nha đối với Atletico đã ngăn cản động thái này. 

Marco Asensio 

Hiện là một trong những cái tên yêu thích của HLV Zinedine Zidane tại Real Madrid, mọi thứ có thể đã diễn ra rất khác với Marco Asensio khi anh cũng có quyền lựa chọn gia nhập gã khổng lồ xứ Catalunya. 

asensio-290920-twitter

Asensio là trò cưng của Zidane (Ảnh: Twitter)

Raphael Guerreiro 

Sau khi góp công vào chức vô địch EURO năm 2016 của tuyển Bồ Đào Nha, Guerreiro đã có một loạt CLB để lựa chọn khi anh tìm cách chia tay đội bóng pháp FC Lorient.

guerreiro-290920-twitter

Guerreiro được Barca chèo kéo nhưng cuối cùng đã chọn Dortmund (Ảnh: Twitter)

“Đó là một quyết định rất khó khăn khi nói không với Barca. Nhưng đã đến một thời điểm mà tôi phải đưa ra quyết định và lời đề nghị của Borussia Dortmund thuyết phục tôi nhất”. Cầu thủ 26 tuổi từng chia sẻ. 

Thiago Silva

Hậu vệ người Brazil đã trở thành đồng nghĩa với thành công của Paris Saint-Germain trong thời gian gần đây nhưng thay vào đó, anh có thể đóng vai trò quan trọng tại Camp Nou nếu chủ tịch cũ của CLB (Sandro Rosell) đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn. 

thiago-silva-chelsea-290920-twitter

Suýt chút nữa thì Thiago Silva đã về Nou Camp (Ảnh: Twitter)

David Luiz 

Thời điểm David Luiz chia tay Chelsea để chuyển đến PSG với giá 50 triệu bảng, Barca cũng được cho là đã cố gắng để ký hợp đồng với hậu vệ người Brazil. Phát biểu trước báo giới, Luiz cho biết: “Đúng là họ (Barca) đã cố gắng dụ dỗ tôi vài lần và mọi thứ có vẻ tốt. Nhưng cuối cùng, tôi nhận ra đội bóng thực sự muốn có tôi là PSG”.

david-luiz-290920-twitter

David Luiz quyết định chọn PSG thay vì Barca (Ảnh: Twitter)

Pierre-Emerick Aubameyang

Người hâm mộ Arsenal đã phải chịu đựng một vài tháng lo lắng trong mùa hè khi tiền đạo ngôi sao Aubameyang bước vào 12 tháng cuối của hợp đồng. Theo tiết lộ của chính chân sút người Gabon, đã có không ít CLB cố gắng lôi kéo anh rời khỏi Emirates, trong đó có Barcelona. Tuy nhiên, cựu sao Dortmund đã từ chối tất cả để đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với “Pháo thủ”.

aubameyang-290920-twitter

Aubameyang đã từ chối Barca để tiếp tục gắn bó với Arsenal (Ảnh: Twitter)

>> Xem thêm: Tin chuyển nhượng 30/9: Hậu vệ Arsenal sắp chuyển đến Đức. MU giành ‘sao xịt’ của Real

Trích nguồn bài viết Những ngôi sao từng từ chối Barcelona: Từ đồng đội Ronaldo đến bộ đôi sao khủng của Brazil tại trang Yêu Thể Thao.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Theo dõi Yêu Thể Thao

Game thủ Việt lập kỷ lục rank Tốc Chiến khiến server quốc tế nể sợ, giành được thứ ngàn người thèm khát

Chính thức: Ấn định thời gian bầu cử tân chủ tịch Barca