Man United lập kỷ lục không tưởng về penalty ở Ngoại hạng Anh

Với quả phạt đền nhận được trong trận gặp Leicester đêm qua, Manchester United đã thiết lập một kỷ lục mới tại giải Ngoại hạng Anh.

MU đã được hưởng tổng cộng 14 phạt đền sau 38 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh. Đây là kỷ lục mới của giải đấu và nó đã vượt qua con số 13 của Liverpool ở mùa giải 2013/14 và Crystal Palace 2005/06.

Tính rộng ra trên mọi mặt trận, số quả phạt 11m mà “Quỷ đỏ” nhận được là tròn 20. Đáng chú ý, đây là mùa giải đầu tiên mà VAR được áp dụng rộng rãi trên khắp các giải đấu và nó cho thấy phần nào sự ảnh hưởng.

Martial nhiều lần buộc đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm


Theo thống kê, có tới 9 lần VAR giúp đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer hưởng lợi từ các tình huống này. Đặc biệt từ khi có tiền vệ Bruno Fernandes gia nhập, MU luôn biết cách tận dụng lợi thế và thực hiện thành công 100% các tình huống phạt đền ở nửa sau của mùa giải.

Ngoài yếu tố may mắn và VAR, nguyên nhân chính giúp MU có được nhiều tình huống phạt đền như thế nhờ vào phong độ cao của hàng công. Cả Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood đều là những tiền đạo có kỹ thuật tốt và khả năng xử lý bóng ổn định trong vòng cấm. Điều này khiến các hậu vệ đối thủ không ít lần phạm lỗi.

Ngoài ra còn có thể kể thêm Bruno Fernandes và Paul Pogba, khả năng giữ bóng tinh tế và một chút “tiểu xảo” của bộ đôi này cũng mang về không ít những quả phạt đền. Cùng với phong độ cao sau dịch COVID-19, Man United đã xuất sắc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 chung cuộc và giành vé dự Champions League mùa tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Theo dõi Yêu Thể Thao

Game thủ Việt lập kỷ lục rank Tốc Chiến khiến server quốc tế nể sợ, giành được thứ ngàn người thèm khát

Chính thức: Ấn định thời gian bầu cử tân chủ tịch Barca